โค้ชจุ่นชม”มุ้ย-แชมป์”ช่วยนิชิโนะทำงานง่ายขึ้น

โค้ชจุ่นชม”มุ้ย-แชมป์”ช่วยนิชิโนะทำงานง่ายขึ้น

สงวน ศรีกำเนิด ผู้ช่วยคนฝึกกลุ่มชาติไทย เผยถึงการฝึกฝนในแบบ ไม่นิแคมป์ ในตอนก่อนหน้านี้ เพื่อเตรียมตัว ก่อนเจอกับ กลุ่มชาติมาเลเซีย แล้วก็ กลุ่มชาติเวียดนาม ในบอลโลก 2022 รอบเลือก โซนทวีปเอเชีย รอบ 2 นัดหมายที่ 4 รวมทั้ง นัดหมายที่ 5

โดย ช้างศึก เริ่มฝึกหัดในต้นแบบไม่นิแคมป์ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ก่อนหน้าที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบัน ผู้ฝึกสอนจุ่น เปิดเผยว่า เว้นแต่เรื่องสภาพร่างกายที่ ที่ปรึกษาคนประเทศญี่ปุ่น ให้ความใส่ใจเป็นหลักแล้ว ยังเน้นย้ำในเรื่องความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับแท็คติกด้วย

“การซ้อมก่อนหน้านี้ สำคัญๆเป็นการรักษาสภาพร่างกายขอรับ ผู้ฝึกสอนนิชิโนะ ออกจะให้ความใส่ใจกับเรื่องสภาพร่างกาย ซึ่งหลายท่าน ออกจะล้า ทำให้ได้โอกาสเจ็บสูง รวมทั้งยังให้ความใส่ใจกับผู้เล่นที่เข้ามาใหม่นะครับ ในด้านการอยู่ร่วมกับผู้อื่นว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง” ผู้ฝึกสอนจุ่น เริ่มกล่าว

“จริงๆไม่ใช่แค่เรื่องสภาพร่างกายนะครับ ความรู้ความเข้าใจแท็คติก ก็เป็นสิ่งที่ผู้ฝึกสอนนิชิโนะ เน้นย้ำแบบเดียวกันว่า เมื่อใดที่เขาอยากอะไร รวมทั้งผู้เล่นสนองตอบเจริญเพียงใด โดยรวม ก็จัดว่าพอดีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับผม เพราะเหตุว่าผู้เล่นบางบุคคล ก็ติดเข้ามาเป็นแคมป์ที่ 2 และก็บางบุคคล ก็เป็นแคมป์ที่ 3 ด้วยเหตุนั้น ทุกสิ่งราบรื่นดีนะครับ”

ผู้ฝึกสอนจุ่น ยังกล่าวว่ากล่าว “ส่วนตัว ดำเนินการกับกลุ่มชุดนี้มาครู่หนึ่งแล้วนะครับ สำคัญๆก็พึงพอใจในเรื่องระเบียบวินัยครับผม ทุกคนร่วมมือดี และก็เปิดรับในมุมมองทั้งหมดทุกอย่าง ที่ผู้ฝึกสอนนิชิโนะวางไว้ รวมทั้งเรื่องระเบียบ ซึ่งสำคัญมาก ทุกคนก็ทราบหน้าที่ของตนดีขอรับ อีกอย่าง จำต้องชื่นชอบ มุ้ย (ธีรศิลป แดงดา) และก็ แชมป์ (ศิวรักษา เทศสูงเนิน) ด้วยครับผม ที่เป็นซีเนียร์ในกลุ่มที่ดี เนื่องจากว่าเมื่อไร ที่ซีเนียร์ในกลุ่ม มีความเป็นหัวหน้าที่ดี การทำงานด้วยกันกับน้องๆก็ง่ายมากยิ่งกว่าเดิมนะครับ”

“แต่ละตำแหน่ง พวกเรากำลังหาพาร์ทเนอร์ที่เยี่ยมที่สุดนะครับ ผู้ฝึกสอนนิชิโนะ ให้ความใส่ใจมากมายๆว่า เวลาผู้ใดกันแน่เล่นร่วมกับคนไหนกันแน่ แล้วพอดี แล้วก็มองดูลักษณะท่าทางผู้เล่นว่า แจ้งชัดในตำแหน่งไหน แล้วหลังจากนั้นก็จะใส่เนื้อหาลงไปในเกม ซึ่งเรื่องเหล่านี้ มันจะไปชี้ในสนามอยู่แล้วขอรับ”

ยิ่งไปกว่านี้ ผู้ฝึกสอนจุ่น ยังเอ๋ยถึง 3 ผู้เล่นคนใหม่อย่าง ธีระพล เย้ยหยัน , ชญาวัต ศรีท้องนาวงษ์ และก็ ศราวุธ อินทร์แป้น ว่า

“ส่วนผู้เล่นคนใหม่ ที่เข้ามา มีดีหลายประเภทเลยนะครับ อย่างเมื่อวานนี้ พวกเราก็เห็นภาพว่าทั้งยัง เบียร์สด (ศราวุธ อินทร์แป้น) , บี (ชญาวัต ศรีทุ่งนาวงษ์) แล้วก็ เอี้ยง (ธีระพล เย้ยหยัน) ก็มีลักษณะเด่น หรือประสิทธิภาพ ที่ผู้ฝึกสอนนิชิโนะ กล่าวว่ายังไม่เคยมองเห็น รวมทั้งประยุกต์ใช้ได้”

“ก็มั่นใจว่าเป็นการดี ที่ทุกคนได้โอกาสเข้ามา โดยรวม ทุกคนขมักเขม้น รวมทั้งปรับนิสัยเจริญขอรับ ที่สำคัญ ไม่ว่าใครจะติด ไหมติด แต่ว่าขั้นต่ำๆผมมีความคิดว่า ทุกคนก็จะทราบดีว่าควรจะปรับปรุบส่วนไหน ดังเช่น เคน (พิชา อุทรา) ที่กลับมารอบนี้ และก็เปลี่ยนไปเด่นชัด ซึ่งผู้ฝึกสอนนิชิโนะ เพียรพยายามดูดซับใส่เพศผู้เล่นทุกคนครับผม”

“ในเวลาที่หน้าที่หน้าที่ไม่ได้มีความแตกต่างไปจากเดิมเท่าไรครับผม เพียงแค่จำต้องทำงานมากขึ้น (ยิ้ม) จักจี้ผู้เล่นมากเพิ่มขึ้น รวมทั้ง บอกเนื้อหา ที่ผู้ฝึกสอนนิชิโนะอยาก ผ่านผู้เล่น แบบต่อตัวถัดมากขึ้นขอรับ” ผู้ฝึกสอนจุ่น ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกคนไทย ในแคมป์คราวนี้ กล่าวจบท้าย

สำหรับ กลุ่มชาติไทย จัดเตรียมบุกไปเยี่ยม กลุ่มชาติมาเลเซีย ในศึกบอลโลก 2022 รอบเลือก โซนทวีปเอเชีย รอบ 2 นัดหมายที่ 4 กรุ๊ป จี วันที่ 14 พ.ย. 2562 ต่อด้วย บุกไปเยี่ยม กลุ่มชาติเวียดนาม ในเกมนัดหมายที่ 5 วันที่ 19 พ.ย. 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยเมืองโทรทัศน์  ผลบอล สด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาซาร์ เชื่อว่ารางวัล บัลลงดอร์ สมควรตกเป็นของแข้งหงส์ ในชื่อ 3 คนนี้?

โทนี โครส คืนทัพอินทรีเหล็กทิ้งทวน คัดยูโร 2020

ช้างศึกซ้อมครั้งสุดท้าย นิชิโนะ ย้ำ ‘ผมเชื่อมั่นในตัวทุกคน’